back to top
35.6 C
Chư Sê
Thứ Tư, 10 Tháng Tư, 2024
- Advertisement -spot_img

ARCHIVE

Daily Archives: Th12 21, 2022

Thầy Pháp Hòa RỚT NƯỚC MẮT tại nơi Đức Phật NHẬP NIẾT BÀN

Thầy Pháp Hòa RỚT NƯỚC MẮT tại nơi Đức Phật NHẬP NIẾT BÀN

Hành động tử tế làm giảm bớt nỗi đau của chúng ta

Hạnh phúc hơn sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Hành động giúp đỡ người khác cũng giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và giúp sống lâu hơn. Theo các chuyên gia, lòng tốt góp phần tạo nên ý thức cộng đồng, đó là yếu tốt góp phần quan trọng để cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài hơn.

Xin nhớ lẽ chân thường tại tâm

Không ai sống mãi trăm năm / Thế mà tính chuyện xa xăm ngàn đời / Không ai biết được tuổi trời / Mà ôm mộng tưởng đổi dời thế gian.

Triết lý về đồng tiền

Có tiền trong tay, là lúc khảo nghiệm phẩm hạnh người dùng. Dùng tiền làm việc tốt thì phát triển phước lành, tăng phần hướng thượng; dùng tiền để vui chơi, ít thì giải trí, nhiều thì sa đọa; lấy tiền đi hại người, nhẹ thì thất đức, nặng thì thiệt thân.

Đại học đầu tiên ở Anh chuyển sang ăn chay

Hội sinh viên Đại học Stirling sẽ chuyển sang ăn chay 100% trong 3 năm tới. Đây là hiệp hội sinh viên đầu tiên ở Vương quốc Anh làm điều này.

Khổ qua không trở nên ngọt được!

Con người sống ở đời, không nên trông mong cuộc sống sẽ không có “bi ai thống khổ”, việc nên trông mong là tự thân ta có dược bản lãnh chịu đựng được cái khổ để từ đó mà trưởng thành, mà thấu hiểu nhân sinh…

Dù người muốn giết mình cũng không nên có tâm sân hận

Phật giáo chủ trương “Oán thân bình đẳng,” là dù thân hay thù, mình cũng đều xem như nhau. Lòng nhân từ của chúng ta đối với ai cũng nên bình đẳng, không phân biệt thân sơ, khinh trọng.

Xoay chuyển lẽ đời

Trải qua vài việc sẽ nhìn rõ vài người. Nhìn rõ vài người lại hiểu thấu vài chuyện. Trời có lúc nắng lúc mưa, lòng người cũng nhiều khi thay đổi. Kết giao bạn hữu đừng phân biệt cao thấp giàu nghèo, mà quan trọng chân thành trong đối đãi.

Hạnh phúc hay khổ đau đều là tương đối

Hạnh phúc ở trong tâm ta. Nghĩ là hạnh phúc thì sẽ cảm thấy hạnh phúc, nghĩ là đau khổ thì sẽ cảm thấy đau khổ. Hạnh phúc là biết đủ, biết hài lòng với những gì mình có. Hay nói đúng hơn hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì và có được cái mình cần.
- Advertisement -spot_img

Latest news

- Advertisement -spot_img