Pháp môn “trì danh niệm Phật” đơn giản lắm. Trước hết luôn luôn phải có lòng tin. Tin ở lời giới thiệu của Đức Phật Thích Ca về Thế giới Cực lạc của Đức Phật A Mi Đà là chân thật.
Tin vào y báo, chánh báo cõi nước ấy, vì đó là chỗ mà tất cả chúng sanh và các bậc Thánh đều nên về, có thể đưa mình đến quả vị Bồ-tát, thành Phật không bị ngưng trệ hoặc thoái lui.
Tiếp theo là tin ở nơi “Pháp tu” Đức Phật đã dạy là niệm Phật nhất định vãng sanh Cực lạc không nghi ngờ.
Gần đây có nhiều vị lên thuyết giảng cho rằng kinh A Mi Đà không phải lời Phật nói, mà do người sau tự đặt ra. Tôi khẳng định nói như thế là Ma nói. Khi tôi dịch các kinh điển Đại thừa nhận thấy đều nói đến cõi nước Cực lạc.
Như trong kinh Hoa Nghiêm, ngay cả các Đại Bồ-tát còn phát nguyện vãng sanh Tịnh độ, vì cảnh duyên ở cõi đó không nơi nào sánh bằng. Vậy nên tôi khuyên tất cả các huynh đệ ai nấy cũng đều chuyên tâm niệm Phật, tinh tấn tu hành.
Pháp môn niệm Phật theo lời dạy của Thế Tôn