back to top
36.5 C
Chư Sê
Thứ Hai, 8 Tháng Tư, 2024
- Advertisement -spot_img

ARCHIVE

Daily Archives: Th12 15, 2022

Câu chuyện tiền thân Đức Phật: Chuyện chim cun cút

Thuở trước, các nhà hiền trí, khi nguy hiểm xảy ra cho mình, cũng đã nghĩ đến phương tiện ấy để giải thoát sự đau khổ kia. Nhờ suy nghĩ như vậy, họ được thoát khỏi đau khổ do nạn chết đem lại. Nói vậy xong, bậc Ðạo Sư kể câu chuyện quá khứ.

Câu chuyện tiền thân Đức Phật: Giải thoát sự trói buộc

Này các Tỷ-kheo, không phải chỉ nay thiếu nữ Bà-la-môn này vu cáo Ta điều không có thật. Thuở trước, nó cũng đã vu cáo rồi. Nói vậy xong, bậc Ðạo Sư kể câu chuyện quá khứ.

Hướng đến sự kiện Đức Thế Tôn Thành đạo: Thánh cầu hay phi Thánh cầu?

Trong rất nhiều bản kinh sau này, Đức Phật đã nhắc lại sự từ bỏ. Ngài không chỉ từ bỏ danh vọng, quyền lực, tài sản, vợ con, tôi tớ..., mà còn bỏ cả mắt mũi, tay chân, bỏ cả thể xác... để hướng đến Vô thượng Bồ-đề.

Mùa tuyết rơi – Ngày Phật thành đạo

Nhờ những lời Phật dạy Huy đã vượt qua nhiều đau khổ trong tận cùng, hoán chuyển bao nguồn năng lương sân hận tiêu cực thành nguồn năng lựợng hiểu thương bao dung tràn đầy an lạc...

Chú Đại bi 84 biến (dễ đọc, dễ nhìn)

Chú Đại Bi nằm trong Kinh Đại bi tâm đà la ni. Phật nói Chú Đại bi là thần chú quảng đại viên mãn, thần chú vô ngại đại bi, thần chú cứu khổ. Trì chú đại bi thì diệt vô lượng tội, được vô lượng phước và chết thì sinh Cực Lạc.

Kinh Dược sư

Kinh Dược Sư là gì? Kinh này có tên gọi đầy đủ là Dược Sư Như Lai Bổn Nguyện Công Đức Kinh. Về nguồn gốc, Kinh Dược Sư được dịch từ bản chữ Hán của ngài Huyền Trang.

Phúc báo của việc tín thọ giới luật

Thuở xưa Đức Phật diễn nói Kinh Pháp cho hàng trời người ở tại Tinh xá Kỳ Viên gần thành Phong Đức. Bấy giờ có hai vị Khất Sĩ mới xuất gia ở thành Vương Xá và muốn đến bái kiến Đức Phật.
- Advertisement -spot_img

Latest news

- Advertisement -spot_img